การแสดงอารมณ์และความรู้สึกในการวาดใบหน้าสไตล์ 2BF

การแสดงอารมณ์และความรู้สึกในการวาดใบหน้าสไตล์ 2BF
676

ใบหน้าเป็นบริเวณที่สำคัญที่สุดในการแสดงความรู้สึกและอารมณ์ของตัวละครในภาพวาดหรือการ์ตูน ซึ่งเป็นทักษะสำคัญที่ต้องพัฒนาสำหรับนักวาดภาพ ในบทความนี้เราจะบอกเคล็ดลับเบื้องต้นในการวาดใบหน้าเพื่อแสดงออกและอารมณ์อย่างมีความสมจริง


1. เริ่มด้วยรูปร่างพื้นฐานของหน้า วาดวงรีหรือวงกลมเพื่อแสดงตำแหน่งของดวงตาและละคอ วาดเส้นแนวรอบใบหน้าเพื่อเป็นแนวแบ่งของส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า เช่น หน้าผาก จมูก และปาก


2. ตาเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการแสดงความรู้สึกและอารมณ์ แนะนำให้เริ่มจากการวาดดวงตา ใช้วงรีเพื่อช่วยให้มีรูปร่างและความเข้มสีที่เหมาะสม 


3. จมูกและปากเป็นส่วนที่สำคัญในการเสริมความเป็นเอกลักษณ์ของใบหน้าและสามารถแสดงความรู้สึกได้ด้วยเช่นกัน ใช้เส้นแนวรอบจมูก (ขึ้นอยู่กับภาพว่าจะมีหรือไม่มีจมูกก็ได้) และปากเพื่อสร้างรายละเอียดให้เห็นความน่ารักของใบหน้า 


4. การสร้างรูปร่างทั่วไปของหน้า เช่น การเน้นริมขอบของใบหน้าและเส้นโครงหน้า สร้างความสมดุลของคำนอนและความสัมพันธ์ระหว่างส่วนต่าง ๆ ของใบหน้า เช่น ความรู้สึกของการยกคิ้ว การเคลิ้มของปาก และอื่น ๆ


5. การวาดใบหน้าเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ศึกษาและวาดมากขึ้นเพื่อปรับปรุงทักษะของคุณ ซึ่งสามารถศึกษารูปภาพและการวาดใบหน้าจากศิลปินอื่น ๆ เพื่อเรียนรู้เทคนิคและแนวคิดใหม่ ๆ ในการแสดงอารมณ์ผ่านใบหน้า


ตัวอย่างการวาดใบหน้าสไตล์ 2BF



หวังว่าทุกคน จะนำความรู้นี้ไปปรับใช้ในการ ฝึกฝนวาดรูปนะคะ