การวาดดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้ สไตล์น่ารักๆ

การวาดดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้ สไตล์น่ารักๆ
230

การวาดภาพดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้เป็นองค์ประกอบ(element) หนึ่งในการวาดรูป หรือไว้ตกแจ่งภาพให้ภาพดูสมบูรณ์ น่ารัก สวยงาม ดังนั้นการวาดดอกไม้และต้นไม้ให้น่ารัก:


1. เริ่มต้นด้วยการเลือกสีสันที่สดใสให้เหมาะกับภาพดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้ของคุณ ซึ่งสีสันที่สดใสมักจะเชื่อมโยงกับความสดใหม่และความอบอุ่นของธรรมชาติอย่างลงตัว เลือกสีที่คุณคิดว่าจะสื่อความรู้สึกของคุณให้ได้ (การเลือกโทนสีก็สำคัญที่จะทำให้ภาพของคุณออกมาน่ารัก/น่ากลัว)

 

2. การวาดรายละเอียดของดอกไม้เป็นสิ่งสำคัญ ลองสังเกตลายเส้นและรูปร่างของดอกไม้ให้ละเอียดและถูกต้อง ใช้เส้นตรงและโค้งให้ตรงกับรายละเอียดของดอกไม้ หรือองค์ประกอบอื่นของธรรมชาติ เช่น ใบไม้ กิ่งไม้

 

3. เน้นแต่ละรายละเอียดของดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้ที่ทำให้มันมีลักษณะเด่น เช่น ดอกไม้มีขนาดเล็กน่ารักหรือมีรูปร่างที่น่าสนใจ

 

4. ใช้เทคนิคการวาดร่าง แสงและเงา เพื่อให้ภาพดูสมจริงและน่าติดตามมากขึ้นในการสร้างลักษณะของการสะท้อนแสงและเงาบนดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้

 

5. ความสมบูรณ์และความเป็นธรรมชาติในการวาดดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้ที่น่ารัก จำเป็นต้องรักษาความสมดุลของภาพ อย่าทำให้ภาพออกมาดูแข็งขาดความเป็นธรรมชาติดังนั้นควรใช้เส้นโค้งเข้ามาช่วยให้มีความเคลื่อนไหวและความชีวิต

 

6. สุดท้ายคือการลงมือดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้ที่คุณชอบด้วยความตั้งใจเพื่อให้ผลงานของคุณน่ารักเป็นธรรมชาติในแบบตัวคุณ


ตัวอย่างดอกไม้ ต้นหญ้าและต้นไม้ในสไตล์ 2BF



หวังว่าทุกคน จะนำความรู้นี้ไปปรับใช้ในการ ฝึกฝนวาดรูปนะคะ